TÌM KIẾM TÀI NGUYÊN

TÀI NGUYÊN THƯ VIỆN

Thư viện đề thi
Thư viện giáo án
Phần mềm giáo dục
Thư viện bài viết
Hình ảnh và bài giảng

XEM NGÀY VÀ GIỜ


TRA TỪ ĐIỂN BẠN THÍCH

TÌM VỚI GOOGLE


Tra theo từ điển:



LIÊN KẾT XEM ĐIỂM THI

LIÊN KẾT WEBSITE

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Quản trị: Đào Tiến Tuyến
0948086626
(

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • KHÁCH ĐẾN THĂM NHÀ

    0 khách và 0 thành viên

    BÌNH CHỌN TRANG WEB

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    HÌNH ẢNH THƯ VIỆN

    Images11.jpg Thiepdauxuan2.swf ChucTet_NhamThin6.swf Flash_chuc_tet_2012.swf Flash_chuc_tet_2012.swf 1111.swf 12206097643.jpg DVD1S2M009.jpg Xakhoi12.swf ThamBenNhaRong.mp3 DSC04005.jpg ChucTet.swf Chuc_mung_nam_moi7.swf Chuc_mung_nam_moi3.swf Ly_ruou_mung1.swf A011.jpg Happy_new_year.swf Qua_tang.jpg 2.jpg Ca_mau1.swf

    Finance Banking http://daotientuyen.violet.vn/entry/list/cat_id/528140 vnstudy.net http://daotientuyen.violet.vn/
    Gốc > THÔNG TIN GIÁO DỤC >

    Bàn về quyết định số 51/2008/QĐ-BGDĐT

     

    Để đánh giá kết quả của học sinh (THCS, THPT) sau một học kỳ hoặc sau một năm học, các thầy cô giáo phải dùng đến quyết định 40/2006/QĐ-BGDĐT ban hành ngày 5/10/2006 và quyết định 51/2008/QĐ-BGDĐT ban hành ngày 15/9/2008.

    Chọn một trong hai phương án:

    Các môn Nhạc, Vẽ, Thể dục có thể cho điểm (như QĐ 40 quy định), có thể nhận xét theo các mức Giỏi(G); Khá(K); Trung bình(TB); Yếu(Y); Kém(Kém) (như QĐ 51 quy định). Các Sở Giáo Dục có thể tuỳ chọn một trong hai phương án trên cho tỉnh mình.

    1- Nếu chọn theo phương án cho điểm: bằng cách nhân hệ số với các cột điểm tương ứng rồi chia đều cho tổng hệ số thì ở đâu cũng như nhau.

    2- Nếu chọn phương án nhận xét, sẽ nảy sinh các vấn đề sau:

    • Các cột nhận xét của các bài kiểm tra thường xuyên; kiểm tra định kỳ; kiểm tra học kỳ có cần phân biệt hệ số hay không ?
    • Dựa trên tiêu chuẩn nào để đánh giá cột Trung Bình Môn (TBM) cho mỗi học kỳ và cả năm của các môn Nhạc, Vẽ, Thể dục?

    Đây là điểm thiếu sót của quyết định 51.

    Đi tìm lối thoát:

    Đầu năm học các Sở Giáo Dục có thể chưa nghĩ đến điều này, nhưng khi chọn phương án nhận xét cho các môn Nhạc, Vẽ, Thể dục, soi vào quyết định 51 thì không thấy có hướng dẫn cụ thể cho vấn đề này. Thế là các Sở Giáo Dục đã vắt óc suy nghĩ, tìm cách đánh giá cho cột TBM học kỳ và cả năm cho các môn Nhạc, Vẽ, Thể dục theo chủ quan của mình, kết quả như là "trăm hoa đua nở":

    • Có Sở Giáo Dục xem các cột kiểm tra nếu cùng một mức thì có giá trị như nhau (không có hệ số).
    • Có Sở Giáo Dục lại tính: một cột Giỏi của kiểm tra định kỳ sẽ có giá trị bằng 2 lần cột Giỏi của kiểm tra thường xuyên,...(có tính hệ số).

    Muốn cột TBM là Giỏi thì số bài loại Giỏi phải đạt như sau:

    • Có Sở Giáo Dục quy định phải đạt 50% trở lên .
    • Có Sở Giáo Dục quy định phải đạt 2/3 trở lên trong đó các bài không tính hệ số.
    • Có Sở Giáo Dục quy định phải đạt 2/3 trở lên trong đó các bài có tính hệ số. v.v...

    Từ đó 2 học sinh ở hai tỉnh khác nhau, cùng đạt được các số bài kiểm tra như nhau, nhưng tuỳ theo quy định của Sở Giáo Dục của mỗi tỉnh mà kết quả cột TBM lại khác nhau, như thế là không công bằng với học sinh.

    Ngoài ra nếu một học sinh học xong học kỳ 1 tại trường của tỉnh A, có nhu cầu đổi sang tỉnh B. Tỉnh A dùng phương án cộng điểm, khi hết học kỳ 2 trường B (dùng phương án nhận xét) hoặc có thể tình huống ngược lại thì trường B sẽ căn cứ vào đâu để đánh giá cả năm cho học sinh này?

    Mong rằng lỗ hổng này sẽ sớm được lấp đầy để mọi học sinh trên cả nước được hưởng quyền lợi như nhau trong việc đánh giá chất lượng học tập.


    Nhắn tin cho tác giả
    Đao Tiến Tuyến @ 19:43 05/05/2009
    Số lượt xem: 1747
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến