TÌM KIẾM TÀI NGUYÊN

TÀI NGUYÊN THƯ VIỆN

Thư viện đề thi
Thư viện giáo án
Phần mềm giáo dục
Thư viện bài viết
Hình ảnh và bài giảng

XEM NGÀY VÀ GIỜ


TRA TỪ ĐIỂN BẠN THÍCH

TÌM VỚI GOOGLE


Tra theo từ điển:



LIÊN KẾT XEM ĐIỂM THI

LIÊN KẾT WEBSITE

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Quản trị: Đào Tiến Tuyến
0948086626
(

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • KHÁCH ĐẾN THĂM NHÀ

    0 khách và 0 thành viên

    BÌNH CHỌN TRANG WEB

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    HÌNH ẢNH THƯ VIỆN

    Images11.jpg Thiepdauxuan2.swf ChucTet_NhamThin6.swf Flash_chuc_tet_2012.swf Flash_chuc_tet_2012.swf 1111.swf 12206097643.jpg DVD1S2M009.jpg Xakhoi12.swf ThamBenNhaRong.mp3 DSC04005.jpg ChucTet.swf Chuc_mung_nam_moi7.swf Chuc_mung_nam_moi3.swf Ly_ruou_mung1.swf A011.jpg Happy_new_year.swf Qua_tang.jpg 2.jpg

    Finance Banking http://daotientuyen.violet.vn/entry/list/cat_id/528140 vnstudy.net http://daotientuyen.violet.vn/
    Gốc > THÔNG TIN GIÁO DỤC >

    Năm 2015 thay đổi toàn bộ sách giáo khoa

    Trong buổi chất vấn sáng nay (12-6), Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ giáo dục -Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân đã tập trung trả lời 21 câu chất vấn của đại biểu Quốc hội về các vấn đề liên quan đến việc quản lý trường đại học quốc tế, hiệu quả của việc tổ chức thi cụm, chấm chéo, việc đổi sách giáo khoa...

     

     

    Đại biểu (ĐB) Nguyễn Đình Liêu (Ninh Thuận) nêu câu hỏi: Thực tế việc thi theo cụm rất tốn kém cho người dân, dựa trên cơ sở nào mà Bộ tổ chức việc thi này?

    Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân: Việc thi theo cụm thực chất là để các em học sinh giám sát lẫn nhau. Theo kinh nghiệm ở Nghệ An, việc tổ chức thi cụm ở tại chỗ sẽ không gây khó khăn cho việc đi lại. Trong kỳ thi năm 2009, số học sinh bỏ thi chỉ hơn 5.000 em, giảm 3.000 em học sinh so với năm 2008. Qua việc tổ chức thi cụm đã thu được một số kết quả như học sinh bỏ thi giảm, học sinh phạm quy cũng giảm, đặc biệt là học sinh bị tai nạn giao thông giảm hẳn.

    BT Nguyễn Thiện Nhân cho biết, trong tổ chức thi cụm, địa phương tự quyết định chỗ nào thi 3 cụm chỗ nào thi 1 cụm, 80% các địa phương tổ chức thi 2 cụm. Nhờ thế, trong kỳ thi năm 2009 ít căng thẳng hơn về số người bỏ thi và bị tai nạn giao thông... BT Nguyễn Thiện Nhân khẳng định không có trường hợp nào học sinh phải đi xa 200 km để thi như một số thông tin nói.

     

    Close
     

    ĐB Hồ Quốc Dũng (Bình Định) đặt vấn đề về đề án tổ chức kỳ thi 2 trong 1 sẽ khó kiểm soát được tiêu cực có thể xảy ra.  

    BT Nguyễn Thiện Nhân cho biết: Từ năm 2002 ngành giáo dục tổ chức kỳ thi đại học 3 chung nhằm giảm hao phí cho xã hội nhưng tiêu cực vẫn còn lớn và đã chuyển sang thi trắc nghiệm 4 môn. Bắt đầu từ năm 2007 ngành giáo dục đã đưa giảng viên đại học vào tham gia coi thi tốt nghiệp Trung học phổ thông. Trên thế giới chỉ còn 10% các nước đang duy trì cùng lúc 2 kỳ thi Tốt nghiệp và thi đại học, 90% các nước còn lại tổ chức kỳ thi 2 trong 1.

    Nếu duy trì 2 cuộc thi, mỗi cuộc thi tổ chức trong 1 tháng sẽ gây lãng phí rất lớn cho xã hội, áp lực lớn cho cả phụ huynh lẫn học sinh. Còn duy trì kỳ thi đại học là còn lò luyện thi. Nếu lấy kết quả thi phổ thông làm kết quả xét tuyển vào đại học thì học sinh cùng lúc chỉ cần nộp bảng điểm cho nhiều trường đại học và chọn ngành mình thích... như thế sẽ giảm đi nhiều áp lực cho học sinh, gia đình và xã hội. 

    ĐB Sùng Thị Chư (Yên Bái) lo lắng việc chấm chéo có hạn chế được tiêu cực? BT Nguyễn Thiện Nhân cho biết hiện tại còn phải chờ địa phương báo cáo vì còn đang triển khai chấm điểm cho kỳ thi tốt nghiệp. Chờ đến khi thực hiện chấm chéo có kết quả, thống kê rút kinh nghiệm xem có cần triển khai tiếp nữa hay không...

    ĐB Triệu Đình Sinh (Quảng Ninh) chất vấn: Bộ trưởng cho biết giải pháp tháo gỡ khó khăn cho giáo viên trường bán công miền núi và vùng sâu vùng xa; Tại sao đến nay vẫn chưa xây dựng dự án phát triển ngành giáo dục mầm non nhà trẻ; chương trình học hiện tại quá nặng đối với học sinh, tại sao đến 2015 mới có thể xem xét sửa đổi...?

    Về chương trình sách giáo khoa, BT Nguyễn Thiện Nhân cho biết Bộ phấn đấu đến 2010 sẽ báo cáo Quốc hội về tình hình chương trình hiện tại có cơ sở tồn tại nữa hay không và hướng sửa đổi như thế nào?

     

    Close
     

    Theo tiến trình này, năm 2002 ngành giáo dục tiến hành đổi sách giáo khoa cho lớp 1 và lớp 6, năm 2003 đổi SGK cho khối lớp 2 và lớp 7; Năm 2008-2009 thay đổi sách giáo khoa cho lớp 12 là kết thúc chu kỳ. Hết năm 2009, việc thay SGK đủ 1 vòng từ lớp 1 đến lớp 12. Năm 2010 sẽ tổ chức đánh giá tổng quan chương trình sách giáo khoa 12 năm. Trên cơ sở đó cân nhắc có nên thay đổi sách giáo khoa nữa hay không.

    Năm 2011 đánh giá xong, rút kinh nghiệm. Năm 2012 thiết kế chương trình và chuẩn bị viết lại sách giao khoa mới cho phù hợp với xu hướng hội nhập giáo dục. Năm 2014 tổ chức dạy thử và báo cáo. Năm 2015 tổ chức thay toàn bộ sách giáo khoa. Như vậy để đảm bảo bộ sách giáo khoa có thể dùng cho 13 năm. Không có chuyện mỗi năm đổi sách một lần và Bộ trưởng khuyến khích phát động học sinh năm trước tặng sách cho học sinh năm sau để giảm chi phí học tập cho các gia đình nghèo.

    Cũng liên quan đến sách giáo khoa, BT Nguyễn Thiện Nhân cho biết hiện việc biên soạn sách là do ngành giáo dục chịu trách nhiệm nhưng Bộ trưởng cũng khẳng định không có chuyện độc quyền in sách giáo khoa như một số đại biểu đặt vấn đề.

    Về đề án phát triển ngành giáo dục mầm non, BT Nguyễn Thiện Nhân cho biết hiện đã có chuẩn giáo viên, chuẩn bậc học và chuẩn cơ sở vật chất, đến đầu tháng 7 sẽ đủ điều kiện hoàn chỉnh đề án. Đối với giáo viên các trường miền núi gặp khó khăn, Bộ trưởng khẳng định chỉ có tình trạng khó khăn ở các cơ sở bán công. Bộ cũng đã có văn bản chỉ đạo đối với cơ sở bán công ở những nơi nào găp khó khăn thì sẽ chuyển sang công lập.

    Năm nay, ngành giáo dục sẽ triển khai tập trung đầu tư mạnh cho vùng khó khăn. Phối hợp với các Bộ Lao động Thương binh Xã hội và Bộ Nông nghiệp Phát triển nông thôn tổ chức trường đào tạo nghề cho khu vực nông thôn. Giám sát chặt việc đầu tư trực tiếp nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục. Đồng thời, xây dựng thêm 200.000 chỗ ở cho sinh viên và tiếp tục chương trình cho học sinh sinh viên vay vốn học tập...


    Nhắn tin cho tác giả
    Đao Tiến Tuyến @ 19:30 12/06/2009
    Số lượt xem: 3848
    Số lượt thích: 0 người
    Avatar

    Thưa quý thầy cô giáo cùng các em học sinh thân mến!T ôi nhận thấy rằng việc đưa lên các đề kiểm tra, đề thi các cấp như đề thi học sinh giỏi hiện nay là rất cần thiết. Nhưng tôi thấy nhiều đề, nhiều tài nguyên đúng phong phú và cũng có trùng lặp rất nhiều. Điều này dẫn đến việc sử dụng tài nguyên là rất lãng phí.

    Vì vậy tôi có ý tưởng là tạo các liên kết đến các tài nguyên đề có đã có trên mạng mà tôi tìm được chỉ chia sẽ với quý thầy cô và các em học sinh có liên kết để tải về sử dụng có hiệu quả.Mỗi đề tôi sẽ cố gắng giới thiệu theo cấu trúc: Lớp-Môn-Loại đề-Năm thực hiện. Đối với loại đề là:Theo tên các kì thi, kiểm tra.

    Tôi thiết với điều này sẽ tạo được môi trường chia sẽ tôt hơn. Cuối cùng chúc quý thầy cô công tác tốt chúc các em học sinh học thật giỏi! Và đây là một ví dụ.

    Chúc chủ nhà vui khẻo công tác tốt.

    Tặng chủ nhà trong dịp ghé thăm này

    Cấu trúc đề thi môn Toán, Vật lí, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT và thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2010

    untitled
    Avatar
    Tv viên mới chúc thầy vui vẽ và hạnh phúc xin được giao lưu, chia sẽ
    Avatar
    Thăm bạn
     
    Gửi ý kiến