TÌM KIẾM TÀI NGUYÊN

TÀI NGUYÊN THƯ VIỆN

Thư viện đề thi
Thư viện giáo án
Phần mềm giáo dục
Thư viện bài viết
Hình ảnh và bài giảng

XEM NGÀY VÀ GIỜ


TRA TỪ ĐIỂN BẠN THÍCH

TÌM VỚI GOOGLE


Tra theo từ điển:



LIÊN KẾT XEM ĐIỂM THI

LIÊN KẾT WEBSITE

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Quản trị: Đào Tiến Tuyến
0948086626
(

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • KHÁCH ĐẾN THĂM NHÀ

    0 khách và 0 thành viên

    BÌNH CHỌN TRANG WEB

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    HÌNH ẢNH THƯ VIỆN

    Images11.jpg Thiepdauxuan2.swf ChucTet_NhamThin6.swf Flash_chuc_tet_2012.swf Flash_chuc_tet_2012.swf 1111.swf 12206097643.jpg DVD1S2M009.jpg Xakhoi12.swf ThamBenNhaRong.mp3 DSC04005.jpg ChucTet.swf Chuc_mung_nam_moi7.swf Chuc_mung_nam_moi3.swf Ly_ruou_mung1.swf A011.jpg Happy_new_year.swf Qua_tang.jpg 2.jpg

    Finance Banking http://daotientuyen.violet.vn/entry/list/cat_id/528140 vnstudy.net http://daotientuyen.violet.vn/

    Toán lớp 5

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đao Tiến Tuyến (trang riêng)
    Ngày gửi: 18h:10' 29-04-2009
    Dung lượng: 610.5 KB
    Số lượt tải: 32
    Số lượt thích: 0 người
    Thứ ........ ngày ...... tháng ..... năm 20.....

    Tuần : ......... MÔN : TOÁN
    Tiết : ......... HÌNH THANG

    I- MỤC TIÊU :
    - Hình thành được biểu tượng về hình thang, nhận biết được một số đặc điểm về hình thang.
    - Phân biệt được hình thang với một số hình đã học thông qua hoạt động nhận dạng, vẽ thêm hình.
    II- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
    - Sử dụng bộ đồ dùng dạy học Toán 5, thước, ê ke, kéo, keo dán.
    - Giáo viên chuẩn bị một số tranh vẽ như SGK (tr. 91, 92)
    III- HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :
    Hoạt động dạy
    Hoạt động học
    
    Hoạt động 1 : Hình thành biểu tượng của hình thang và đặc điểm của hình thang.
    
    1- Hình thành biểu tượng ban đầu về hình thang
    
    
    - Gv treo tranh (ảnh) vẽ cái thang, yêu cầu HS quan sát và trả lời.
    - HS quan sát.
    
    Hỏi : Bức tranh vẽ vật dụng gì ?
    - Cái thang
    
    Hỏi : Hãy mô tả cấu tạo của cái thang
    - Có 2 thanh dọc hai bên và hai thanh ngang gắn vào 2 thanh dọc.
    
    2- Nhận biết một số đặc điểm của hình thang
    
    
    - GV treo tranh hình thang ABCD.
    Giới thiệu : Cô có hình thang ABCD. Hãy quan sát.



    
    
    Hỏi : Hình thang có mấy cạnh ?
    Hỏi : Hình thang có 2 cạnh nào song song với nhau ?
    - Có 4 cạnh.
    - AB và DC.
    
    - Hai cạnh song song gọi là 2 cạnh đáy. Hãy nêu tên 2 cạnh đáy.
    - Cạnh đáy AB và cạnh đáy CD.
    
    - Giới thiệu về hình thang và các đặc điểm của nó.
    
    
    - GV yêu cầu vài HS lên bảng chỉ hình vẽ và nhắc lại các đặc điểm của hình thang.
    - HS thao tác.
    
    - Yêu cầu HS vẽ đường thẳng qua A vuông góc với DC, cắt DC tại H.
    Khi đó AH gọi là đường gì ? Độ dài AH là gì của hình thang ?
    - HS thao tác và trả lời.





    
    Hỏi : Đường cao của hình thang vuông góc với những cạnh nào ?
    - Đường cao của hình thang vuông góc với 2 đáy.
    
    - Yêu cầu HS nhắc lại đặc điểm của hình thang ABCD.
    - Hình thang ABCD có : 4 cạnh là các cạnh đáy AB và CD, cạnh bên AD và BC, 2 cạnh đáy song song với nhau, đường cao vuông góc với cạnh đáy.
    
    Hoạt động 2 : Thực hành - Luyện tập
    
    * Bài 1 :
    * Bài 1
    
    - Yêu cầu HS đọc đề bài
    - Trong các hình sau hình nào là hình thang ?
    
    - Gv treo tranh yêu cầu HS thảo luận, làm bài và tự ghi vào vở.
    - Yêu cầu HS trình bày kết quả.
    - Lớp kiểm tra chéo (cặp đôi)
    - Trả lời nhóm 2
    - Đại diện nhóm trả trình bày, lớp nhận xét bổ sung
    - Hình 1, hình 2, hình 4, hình 5, hình 6 là hình thang.
    - Hình 3 không phải hình thang
    
    - Yêu cầu HS nhắc lại một số đặc điểm của hình thang
    
    
    * Bài 2 :
    * Bài 2
    
    - Yêu cầu HS đọc đề bài
    - Trong 3 hình dưới đây, hình nào có :
    + Bốn cạnh và bốn góc ?
    + Hai cặp cạnh đối diện song song ?
    + Chỉ có một cặp cạnh đối diện song song ?
    
    - GV treo tranh.
    - Trả lời nhóm 2
    
    - Yêu cầu HS thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi.
    - Hình 1, 2, 3 đều có bốn cạnh và bốn góc.
    
    - Gọi HS trình bày kết quả thảo luận.
    - Hình 1, 2 có hai cặp cạnh đối diện song song.
    - Hình 3 chỉ có một cặp cạnh đối diện song song.
    
    - Yêu cầu HS nêu tên các loại hình hình học đã học
    
    
    * Bài 3 :
    * Bài 3
    
    - Yêu cầu HS đọc đề bài.
    - HS nêu đề bài
    
    - GV treo hình vẽ.
    - Vẽ thêm 2 đoạn thẳng vào mỗi hình dưới đây để được hình thang.
    
    - Yêu cầu HS làm bài vào vở.
    
    
    - Gọi 2 HS lên bảng làm bài. Nêu cách vẽ.
    - HS dưới lớp nhận xét.
    
    - GV nhận xét.
    
    
    - Yêu cầu HS chỉ ra 2 cạnh đối diện song song trong mỗi trường hợp.
    
    
    Hỏi : Các cạnh có nhất thiết bằng nhau không ?
    Trả lời :
    
    Hỏi : Có nhất thiết song song không
    
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓