TÌM KIẾM TÀI NGUYÊN

TÀI NGUYÊN THƯ VIỆN

Thư viện đề thi
Thư viện giáo án
Phần mềm giáo dục
Thư viện bài viết
Hình ảnh và bài giảng

XEM NGÀY VÀ GIỜ


TRA TỪ ĐIỂN BẠN THÍCH

TÌM VỚI GOOGLE


Tra theo từ điển:



LIÊN KẾT XEM ĐIỂM THI

LIÊN KẾT WEBSITE

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Quản trị: Đào Tiến Tuyến
0948086626
(

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • KHÁCH ĐẾN THĂM NHÀ

    0 khách và 0 thành viên

    BÌNH CHỌN TRANG WEB

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    HÌNH ẢNH THƯ VIỆN

    Images11.jpg Thiepdauxuan2.swf ChucTet_NhamThin6.swf Flash_chuc_tet_2012.swf Flash_chuc_tet_2012.swf 1111.swf 12206097643.jpg DVD1S2M009.jpg Xakhoi12.swf ThamBenNhaRong.mp3 DSC04005.jpg ChucTet.swf Chuc_mung_nam_moi7.swf Chuc_mung_nam_moi3.swf Ly_ruou_mung1.swf A011.jpg Happy_new_year.swf Qua_tang.jpg 2.jpg

    Finance Banking http://daotientuyen.violet.vn/entry/list/cat_id/528140 vnstudy.net http://daotientuyen.violet.vn/

    tin học 11

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đao Tiến Tuyến (trang riêng)
    Ngày gửi: 13h:37' 14-06-2009
    Dung lượng: 426.0 KB
    Số lượt tải: 14
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI THU HOẠCH
    (soạn giáo án một tiết dạy)
    Giáo viên : LA CHÍ DŨ
    Đơn vị : Trường THPT Vĩnh Bình Bắc – Vĩnh Thuận – Kiên Giang
    Bài Thực Hành Số 1 (Tiết 1)
    I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
    1.Kiến Thức:
    Biết kích hoạt phần mềm pascal, làm quen với một số chương trình đơn .
    Bước đầu thực hiện các thao tác cơ bản trong pascal như :gỏ, lưu, dịch và sửa lỗi, thực hiện một chương trình đơn giản.
    Làm quen với một số tổ hợp phím thông dụng.
    2.Kỹ Năng:
    Gỏ được một số nội dung chương trình do giáo viên đưa ra(chưa yêu cầu lập trình).
    Biết sử dụng một số phím, tổ hợp phím để thực hiện các thao tác cơ bản .
    3.Thái Độ:
    Có ý thức trong việc sử dụng máy tính.
    Tích cực học tập, thích tìm hiểu.
    II/ PHƯƠNG TIỆN VÀ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
    Giáo viên chuẩn bị phòng máy và một số nội dung chương trình pascal đơn giản.
    Học sinh về xem bài trước ( chú ý Phụ lục B1.”Môi trường Turbo Pascal”).
    III/ NỘI DUNG TIẾT DẠY
    1.Tổ Chức Lớp : Ổn định, kiểm tra sĩ số và sinh hoạt một số nội quy phòng máy (vì đây là buổi thực hành đầu tiên).
    2.Kiểm Trả Bài Cũ : Không kiểm tra (có thể chọn ra 5 máy và chọn 5 em ngẩu nhiên trong danh sách ngồi vào vị trí đó để tiện quan sát và cho điểm).
    3.Tiến Trình Tiết Dạy:

    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
    
    Hướng học sinh cách khởi động máy tính, kích hoạt phần mềm pascal.
    Giới thiệu một số menu trên màn hình làm việc của pascal.
    Cho học sinh làm quen vớimột số chương trình đơn giản đã chuẩn bị trước. Yêu cầu học sinh nhận xét cấu trúc của chương trình cũng như các dấu hiệu đặc trưng ( màu chử của các từ).
    Thống nhất ý kiến chung.
    Yêu cầu học sinh gỏ nội dung chương trình giải phương trình bậc 2(SGK Tin học 11/trang 34).
    Giáo viên quan sát quá trình thực hiện và chỉnh sửa những thói quen không tốt mà học sinh mắc phải trong quá trình đánh máy.
    Sau khi học sinh đã thực hiện xong yêu cầu. Giáo viên có thể cho học sinh phát biểu nội dung chương trình theo ngôn ngữ giả đề bước đầu làm quen với một chương trình đơn giản.
    Thống nhất ý kiến chung.
    Yêu cầu học sinh lưu nôi dung chương trình vừa gỏ với tên THUCHANH1.PAS vào ổ đĩa D: (ở đây giáo viên có thể nhắc lại cách đặt tên cho một tệp cũng như các thao tác lưu tệp trong word để học sinh dể dàng tiếp thu kiến thức mới).
    Nói: một chương trình sau khi các em đã gỏ hoàn chỉnh thì chưa chắc là hoàn toàn chính xác. Để cho thật sự chắc chắn là hoàn toàn đúng thì trước khi thực hiện chương trình ta hãy nhấn tổ hộp phím Alt + F9 để dịch và sửa lỗi cú pháp. Yêu cầu học sinh dịch, sửa lỗi và nhận xét những kết quả đó trên màn hình.
    Quan sát thao tác của từng HS và hỗ trợ khi các em yêu cầu.
    Nói: sau khi các em đã dịch và sửa lỗi chương trình xong thì ta có thể thực hiện chương trình bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + F9. Rồi nhập các giá trị theo câu d, e (SGK Tin học 11/trang 34) sau đó nhập tiếp giá trị 4; 3; 5 để kiểm nghiệm kết quả.
    Trả lời thắc mắc và chọn ra một số lỗi mà cả lớp thường mắc phải đểâ sửa chung và nhấn mạnh rằng chương trình giải phương trình bậc 2 này là chưa hoàn chỉnh, nó mới chỉ là trường hợp khi phương trình có nghiệm vì thế khi nhập các giá trị 4; 3; 5 thì chương trình báo lỗi. Vậy để giải quyết vấn đề này thì chúng ta phải làm sao? (Tạo sự thích thú và khơi dậy tính tìm tòi học hỏi cho HS). Để giải quyết vấn đề thì đến bài cấu trúc vòng lập các em sẽ thấy.
    Nghe giảng, quan sát máy tính và thực hiện theo chỉ dẫn.
    Quan sát và ghi nhận.

    Hai em kế nhau thảo luận, một số em đứng lên trình bày, rồi nhận xét lẫn nhau.


    Ghi nhận .
    Học sinh thực hiện yêu cầu

    Tiếp tục thực hiện yêu cầu và sửa đổi thói quen

    Hai em ngồi gần nhau thảo luận, trình bày ý kiến,


    Ghi nhận.
    Nghe, thực hiện theo chỉ dẫn của GV bằng nhiều thao tác nhưng chú ý thao tác phím tắt (nhấn F2), học sinh có thể đặt theo một số tên mình thích dễ nhớ để sau này tiện sử dụng (nếu cần).
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓