TÌM KIẾM TÀI NGUYÊN

TÀI NGUYÊN THƯ VIỆN

Thư viện đề thi
Thư viện giáo án
Phần mềm giáo dục
Thư viện bài viết
Hình ảnh và bài giảng

XEM NGÀY VÀ GIỜ


TRA TỪ ĐIỂN BẠN THÍCH

TÌM VỚI GOOGLE


Tra theo từ điển:



LIÊN KẾT XEM ĐIỂM THI

LIÊN KẾT WEBSITE

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Quản trị: Đào Tiến Tuyến
0948086626
(

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • KHÁCH ĐẾN THĂM NHÀ

    0 khách và 0 thành viên

    BÌNH CHỌN TRANG WEB

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    HÌNH ẢNH THƯ VIỆN

    Images11.jpg Thiepdauxuan2.swf ChucTet_NhamThin6.swf Flash_chuc_tet_2012.swf Flash_chuc_tet_2012.swf 1111.swf 12206097643.jpg DVD1S2M009.jpg Xakhoi12.swf Mp3 DSC04005.jpg ChucTet.swf Chuc_mung_nam_moi7.swf Chuc_mung_nam_moi3.swf Ly_ruou_mung1.swf A011.jpg Happy_new_year.swf Qua_tang.jpg 2.jpg Ca_mau1.swf

    Finance Banking http://daotientuyen.violet.vn/entry/list/cat_id/528140 vnstudy.net http://daotientuyen.violet.vn/

    Giáo án toán 7

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đao Tiến Tuyến (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:45' 18-04-2009
    Dung lượng: 857.8 KB
    Số lượt tải: 191
    Số lượt thích: 0 người

    Chương 1: SỐ HỮU TỈ – SỐ THỰC
    Ngày 5/9 Tiết 1 (1 TẬP HỢP CÁC SỐ HỮU TỈ
    I.MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: Hiểu được khái niệm số hữu tỉ, cách biểu diễn số hữu tỉ trên trục số và so sánh các số hữu tỉ . Bước đầu nhận biết được mối quan hệ giữa các tập số 
    2.Kĩ năng: Hiểu biết số hữu tỉ trên trục số, biết só sánh 2 số hữu tỉ 3.Thái độ: Bước đầu tập suy luận, tập phân tích, tập quan sát
    II.CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
    1.Chuẩn bị của giáo viên: Bảng phụ, sgk, thước thẳng 2.Chuẩn bị của học sinh: sgk, vở, thước thảng, vở nháp, bảng con
    III.HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: 1.Ổn định lớp: LT báo cáo sĩ số và tình hình chuẩn bị bài của lớp 2.Kiểm tra bài cũ:
    -Hãy đưa các số sau về dạng phân số: -0,75 ; 1,2 ; 2 (-0,75= ; 1,2=  ; 2=) Gv đánh giá cho điểm cộng khuyến khích
    3.Vào bài:Ở bài tập trên các số đó đưa được về dạng phân số, ta gọi các số đó là số hữu tỉ. Vậy số hữu tỉ là gì, các số tự nhiên , các số nguyên ta đã học có phải là số hữu tỉ không? Những vấn đề vừa nêu là nội dung cơ bản trong tiết học hôm nay.
    4.Các hoạt động dạy học:
    HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
    HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
    GHI BẢNG
    
    Hđ1:
    -Các số 3; -0,5; 0; 2 viết dưới dạng các phân số bằng nhau
    -Gv giới thiệu khái niệm số hữu tỉ
    -Vậy số nguyên, số tự nhiên , hỗn số có phải là số hữu tỉ không?
    -Gv cho các em hs lên giải quyết: ?1 ?2
    -Nêu nhận xét về mối quan hệ giữa 3 tập hợp số: số tự nhiên , số nguyên, số hữu tỉ
    Hđ2:
    -Gv cho làm ?3 sau đó giới thiệu cách biểu diễn số hữu tỉ 
    trên trục số
    -Cho hs tự làm vd2
    -Gv lưu ý, trước khi biểu diễn phải đưa thành 
    (Chú ý mẫu dương)
    -GV đưa vd3: biểu diễn
    a. b. (Hợp tác nhóm làm bài trong 3 phút, nộp chấm điểm)
    Hđ3:
    -Cho hs tìm hiểu vd1, vd2
    -Mối quan hệ số hữu tỉ âm, số hữu tỉ 0, số hữu tỉ dương
    -Một hs lên bảng thực hiện cả lớp theo dõi bổ sung
    -Hs hiểu được: số hữu tỉ là số viết được dưới dạng phân số 
    ?1 0,6=
    Viết được dưới dạng phân số nên là những số hữu tỉ





    -Hs biểu diễn các số nguyên –1; 1; 2 trên trục số (cách biểu diễn đã học ở lớp 6)
    -Tìm hiểu vd1; vd2 để nắm cách biểu diễn
    +Chú ý khi biểu diễn: mẫu dương,
     đổi 1
    +2 bàn một nhóm, cử nhóm trưởng, thực hiện trong 3 phút, nhóm trưởng đại diện nộp chấm điểm sau khi đã bàn bạc xong ở nhóm
    Sau khi tìm hiểu vd1, vd2
    -Hs rút ra được số hữu tỉ âm-Khi so sánh:
    +Mẫu dương
    +Qui đồng nếu chưa cùng mẫu
    +Hs lên thực hiện ngay trên bảng phụ



    1)Số hữu tỉ:
    Vd: 
    
    * Các số : 3; -0,5;0;2 đều là số hữu tỉ
    Vậy số hữu tỉ là số viết được dưới dạng phân số với a,b * Tập hợp các số hữu tỉ kí hiệu 
    2)Biểu diễn số hữu tỉ trên trục số: Vd1,2:sgk
    Vd3:Biểu diễn các số: trên cùng trục số



    -Trên trục số điểm biểu diễn số hữu tỉ x được gọi là điểm x
    3)So sánh 2 số hữu tỉ : Vd1: So sánh 2 số hữu tỉ : -0,6 và 
    Ta có:vì-6<-5 do đó hay -0,6<
    Vd2: So sánh -3 và 0
    Ta có: vì –7<0Do đó:
    Chú ý: sgk
    * Số hữu tỉ âm
    Củng cố, luyện tập chung Bảng phụ, hợp tác nhóm Trong các câu sau, câu nào đúng, câu nào sai
    a.Số hữu tỉ âm nhỏ hơn số hữu tỉ dương b.Số hữu tỉ âm nhỏhơn số tự nhiên c
     
     
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print